![ประกาศสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เรื่อง รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ด้วย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้ารับราชการเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา ค่าจ้างเดือนละ 15,000.- บาท (หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายพัฒนาและเผยแพร่เว็บไซต์ คุณสมบัติของผู้สมัคร ● วุฒิปริญญาตรี สาขา วิศวกรรมคอมพิวเตอร์, วิทยาการคอมพิวเตอร์, คอมพิวเตอร์ธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาที่เกี่ยวข้องด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ● เพศชายหรือเพศหญิง หากเป็นเพศชายต้องผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว ● มีความสามารถในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ดังต่อไปนี้จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ● สร้างและพัฒนาเว็บไซต์โดยใช้โปรแกรมประเภท CMS ● สามารถใช้โปรแกรมสำหรับออกแบบกราฟฟิก เช่น Photoshop, Illustrator ● มีความรู้เกี่ยวกับ Web Server ● มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับภาษา HTML ● มีความซื่อสัตย์ สุจริต และมีความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่ ทุ่มเทเวลาให้กับงาน ● มีมนุษย์สัมพันธ์ดี มีคุณธรรมและจริยธรรม และมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ทีดี หลักฐานที่ต้องนำมายื่นในวันสมัคร ● สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ฉบับ ● สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ฉบับ ● สำเนาหลักฐานการศึกษา และสำเนาปริญญาบัตร 1 ฉบับ ● รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป ● สำเนาหลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร 1 ฉบับ ● ใบรับรองแพทย์ 1 ฉบับ ● สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) 1 ฉบับ ● หลักฐานการเปลี่ยนชื่อสกุล (ถ้ามี) 1 ฉบับ สถานที่รับสมัคร งานบุคลากร สำนักงานเลขานุการ ชั้น 2 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110 โทร 02 549 3076 วันเวลารับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 14 – 22 มิถุนายน 2565 ในวันเวลาราชการ วันเวลาสอบคัดเลือก วันที่ 23 มิถุนายน 2565 (ตั้งแต่เวลา 09.00 น.) ประกาศผลสอบ วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ณ สำนักเลขานุการชั้น 2 โทร 02 549 3076 และทางเว็บไซต์ www.arit.rmutt.ac.th, www.job.rmutt.ac.th/ รายงานตัวปฏิบัติงาน วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 (เวลา 08.30 น.)](https://temp-bus.rmutt.ac.th/wp-content/uploads/2024/07/20220615-Work-arit-01-150x150.jpg)
ประกาศ สวส. มทร.ธัญบุรี เรื่อง รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว
24 กรกฎาคม 2024![](https://temp-bus.rmutt.ac.th/wp-content/uploads/2024/07/2024-Banner-News-150x150.png)
ภาพบรรยากาศการอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำ infographic วันที่ 24-26 สิงหาคม 2563
24 กรกฎาคม 2024ภาพบรรยากาศการอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำ infographic เพื่อการนำเสนออย่างมืออาชีพ ให้กับบุคลากร เมื่อวันที่ 24-26 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. – 16.00 น. ณ อาคาร iWork @ RT สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีบุคลากรเข้าร่วมการอบรม ทั้งสิ้น 40 คน
“การสร้าง Infographic อย่างมืออาชีพ” โดยเริ่มจากการเรียนรู้องค์ประกอบโครงสร้าง และความรู้พื้นฐานที่จาเป็นในการเตรียมตัวก่อนเริ่มทำ Infographic ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบที่มาของอินโฟกราฟฟิก ความรู้เบื้องต้นในการออกแบบ รวมถึงเข้าใจถึงแนวคิดขึ้นตอนการทำ Infographic และสามารถแปลงข้อมูลที่มีความซับซ้อนให้นำเสนอออกมาเป็นรูปภาพแทนการใช้ตัวอักษร เพื่อให้เข้าใจงาน
– ขั้นตอนแรก: ฝึกทักษะในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่มีจำนวนมาก โดยการดึงข้อมูลที่มีความสาคัญและจำเป็น และต้องสื่อสารให้คนเข้าใจ
– ขั้นตอนที่สอง: ฝึกทักษะในการเรียบเรียงข้อมูล โดยนำผลข้อมูลในขั้นตอนแรกมาเรียงลำดับความสำคัญ จัดหมวดหมู่ และคิดหัวข้อของกลุ่มข้อมูลที่ได้
– ขั้นตอนที่สาม: ฝึกทักษะในการดีไซน์/การออกแบบ โดยนาข้อมูลที่ผ่านการเรียบเรียง มาทำเป็นภาพ Infographic เพื่อนำเสนอในรูปแบบที่ต้องการจะสื่อ
Infographic คือ การสื่อสารข้อมูลต่างๆ ผ่านภาพกราฟฟิศ แต่ Infographic ไม่ใช่ graphic
“Infographic = Information Communication by visual graphic”
การนาเสนอภาพ Infographic มี 3 สิ่งที่ต้องรู้ Simple – Interesting – Beautiful